• company@brzii.com
  • Số 2, Ngách 24, Ngõ 138 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Tin tức

Doanh nghiệp của bạn chọn SEO hay Adwords?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, người tiêu dùng đang đẩy các doanh nghiệp buộc phải đưa sản phẩm, dịch vụ của mình lên Internet. Những chiến lược quảng cáo, marketing trên Internet dần phổ biến và đem lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

Vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp quan tâm là thời gian thương hiệu  tiếp cận tới khách hàng.

Về vấn đề thời gian thì Adwords hoàn toàn thắng thế so với SEO.  Website của doanh nghiệp sẽ ngay lập tức tiếp cận với khách hàng sau khi đăng kí dịch vụ và kích hoạt quảng cáo. Trong khi đó SEO thường mất từ 1-6 tháng tùy vào mức độ cạnh trang của từ khóa để có thể lên top và tiếp cận khác hàng.

Adwords là phương thức quảng cáo “Pay Per Click”, tức là mỗi lượt click của khách hàng vào quảng cáo của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm là doanh nghiệp mất một khoản tiền và khoản tiền này tùy thuộc vào từ khóa của bạn có cạnh tranh mạnh hay không. Từ khóa cạnh tranh càng cao thì giá càng cao. Và đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành có các từ khóa cạnh tranh thì việc duy trì chạy Adwords là khá tốn kém. Tuy nhiên đối với các từ khóa ít cạnh tranh và ngành hàng không cần nhiều tới uy tín thì Adwords là một cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng mà chi phí ban đầu ít tốn kém.

Còn đối với phương pháp SEO chi phí ban đầu cho SEO là rất tốn kém với: mua domain, mua hosting, thuê code web, lập dự án SEO, viết bài,… Tuy nhiên chi phí duy trì kết quả tìm kiếm của SEO lại ít hơn và mất rất ít chi phí duy trì về sau. Đặc biệt đối với SEO, doanh nghiệp tránh được lượng click ảo từ đối thủ như Adwords, giảm được chi phí phát sinh mà không mang lại khách hàng thực cho doanh nghiệp.


Đồng thời đó là sự ít linh hoạt của hệ thống từ khóa của mỗi doanh nghiệp. Lượng từ khóa để thực hiện Adwords là không bị giới hạn và linh hoạt trong thời gian thực hiện. Còn đối với đặc điểm thời gian thực hiện từ 1-6 tháng, hệ từ khóa cho SEO thường kém linh hoạt hơn và thường được giới hạn từ đầu khi lập dự án SEO.

Trong khoảng thời gian khi doanh nghiệp còn đang thực hiện SEO thì phương pháp quảng cáo Adwords đã có thể mang về khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.


Tuy nhiên với hiểu biết của khách hàng hiện nay, khách hàng đủ biết những vị trị đầu tiên + kí hiệu QC trên trang kết quả tìm kiếm là do các doanh nghiệp đấu thầu để được vị trí hiển thị tốt. Tùy vào ngành nghề của doanh nghiệp mà người dùng có click vào hay không. Còn đối với những website mà không thuộc phần quảng cáo thì website có thứ hạng càng cao thì càng khẳng định được mức độ uy tín, thương hiệu doanh nghiệp càng mạnh. Lòng tin, sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp là mục tiêu vững chắc mà các doanh nghiệp luôn hướng tới mà không đơn thuần là lợi nhuận.

 Kết quả hiển thị Adword và SEO trong SEM
Kết quả hiển thị Adword và SEO trong SEM


Sau khi so sánh về hai phương pháp marketing trên, các doanh nghiệp có thể đưa ra hướng đi đúng cho mình trong thời kì thương mại điện tử cạnh tranh như bây giờ. Theo ý kiến của các chuyên gia SEO, ban đầu khi các doanh nghiệp mới bước vào thị trường thương mại điện tử nên sử dụng phương pháp quảng cáo Adwords để thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng lượt click vào website của doanh nghiệp, vừa tạo doanh thu vừa hỗ trợ cho SEO. Sau khi SEO bắt đầu đi vào quỹ đạo thì nên dừng Adwords và chờ SEO lên top.


Bài cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang “tọa nên cơn bão xu hướng mới” với các chủ của cửa hàng ứng dụng và các nhà phân phối lớn. Không chỉ đối với thế hệ Gen – Z, mà những thương hiệu lớn cũng bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng, xây dựng kênh và sử dụng quảng cáo TikTok để triển khai các chiến dịch marketing.
Xem thêm
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ, đồng thời cũng khan hiếm nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Digital Marketing, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức tổng quan từ A – Z về Digital Marketing.
Xem thêm
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
Một số phương pháp nghiên cứu cụ thể mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu thị trường được nhiều đơn vị áp dụng hiện nay, bạn có thể áp dụng để nghiên cứu thị trường phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp bạn
Xem thêm
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Công tác nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, nhu cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó có thể học hỏi từ đối thủ cạnh tranh và phân bổ nguồn lực sao cho phù hợp, tối ưu theo những cách có lợi nhất nhằm tạo được lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Trong hoạt động kinh doanh, để tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải đánh giá được tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây là một trong những điều kiện quyết quyết định doanh nghiệp có thực hiện được mục tiêu và đi đúng hướng hay không.
Xem thêm
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Công nghệ thông tin phát triển đồng nghĩa với việc con người tiếp cận thông tin nhờ internet ngày càng tăng, từ đó Influencer Marketing ra đời và ngày một phát triển. Trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Vậy Influencer marketing là gì và làm sao để có một chiến dịch Influencer marketing thành công? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trong thời gian gần đây, việc tận dụng KOLs để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, một hình thức quảng bá mới đã xuất hiện với tên gọi KOC. Vậy KOCs là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Trong những năm gần đây, các chiến lược truyền thông – marketing tận dụng KOLs đang ngày càng phổ biến nhằm quảng cáo thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, một số người vẫn còn hiểu nhầm các khái niệm về KOLs, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây!
Xem thêm