• company@brzii.com
  • Số 2, Ngách 24, Ngõ 138 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Tin tức

Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây, việc tận dụng KOLs để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, một hình thức quảng bá mới đã xuất hiện với tên gọi KOC. Vậy KOCs là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

KOC là gì?

KOC là cụm từ viết tắt của Key Opinion Consumer, khái niệm này được hình thành dựa trên những điểm chung của KOLs và influencers. KOC sẽ là những người đưa ra nhận xét, cảm nhận về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, những nhận xét này sẽ mang tính trải nghiệm và chia sẻ để định hướng hành vi người tiêu dùng. KOC mặc dù có những nét tương đồng với KOL nhưng khi đi vào phân tích chi tiết, ta vẫn nhận thấy một số điểm khác biệt cụ thể.

Các KOCs thường có xuất phát điểm với số lượng ít người hâm mộ và theo dõi, thế nhưng, họ phải là những người nắm giữ chìa khóa để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng hay không. Nếu các KOL đảm bảo độ phủ của thương hiệu trên thị trường với lượng người hâm mộ đông đảo thì ngược lại, KOC sẽ là người đưa ra đánh giá chân thực nhất về sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế của họ. Và tất nhiên, họ phải mang đến sự tin tưởng cho người xem.

Giá trị chung của các KOCs chính là đại diện cho sự cân nhắc khách quan trước khi quyết định mua sản phẩm, họ sẽ thử nghiệm sản phẩm và đưa ra ý kiến trung thực về những sản phẩm này mà ít bị tác động bởi nhãn hàng.

Xu hướng phát triển KOC tại Việt Nam

Trong những năm trở lại đây, sự phát triển của thị trường KOLs và influencers tăng lên chóng mặt bởi nhu cầu mua sắm của người dùng cũng dần thay đổi sang chiều hướng ưu tiên xem xét kỹ lưỡng từ review của người nổi tiếng sau đó mới quyết định mua hàng. Thế nhưng, một số mặt tiêu cực trong vấn đề review sản phẩm đã dẫn đến tình trạng niềm tin của khách hàng không còn mạnh mẽ như trước khi xem các quảng cáo hay đánh giá.

Do vậy, khái niệm KOC đã ra đời, đặc biệt phổ biến trong ngành thời trang và làm đẹp. Hình thức marketing theo dạng này phần lớn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng. KOCs có nhiệm vụ mang đến những thông tin chính xác, thiết thực và đáng tin cậy hơn so với các video quảng cáo thông thường. 

Các thương hiệu Việt đang dần nhận ra vai trò của các KOCs nên họ đã quyết định tiếp cận các đối tượng này để phục vụ cho mục tiêu xây dựng nhận thức thương hiệu. Trong tương lai, KOC tại thị trường Việt Nam được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa với sự hợp tác cùng có lợi giữa nhãn hàng và các cá nhân. Hình thức này mang lại lợi ích đáng kể về mặt doanh số và đồng thời cũng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu.

Lợi ích của KOC đối với doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Mặc dù có thể thấy được sự khác biệt của KOC so với KOL chính là lượt người theo dõi và độ phủ trên thị trường. Thế nhưng, không thể phủ nhận được các KOCs vẫn có cho mình một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy với lượt người follow từ vài trăm đến vài nghìn người.

Từ chính điều này, họ vẫn có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Hơn nữa, với nội dung chỉn chu và phong cách ấn tượng, các KOCs hoàn toàn có khả năng tăng lượt theo dõi lên gấp nhiều lần. 

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp có chiến lược hẳn hoi , bạn hoàn toàn có thể biến các KOCs của mình trở thành cánh tay đắc lực trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tăng doanh thu đáng kể.

Tạo sự kết nối giữa thương hiệu với lòng trung thành

KOCs khi làm việc với các thương hiệu, họ sẽ là người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ và đánh giá dựa trên cảm nhận cá nhân. Do đó, nhờ vào yếu tố khách quan này mà thương hiệu của doanh nghiệp sẽ kết nối được với khách hàng và tạo lòng trung thành bền vững. 

Tiết kiệm chi phí

Chi phí để hợp tác với các KOCs tương đối phù hợp hơn với các người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Bởi nhãn hàng chỉ cần chi trả ở mức phù hợp để có được những review chân thực từ họ. Hoặc thậm chí, một số KOCs mới nổi sẽ chỉ nhận đánh giá sản phẩm mà không yêu cầu quá nhiều chi phí. 

Các doanh nghiệp có thể cân nhắc đến hình thức này và liên hệ với KOCs thích hợp với nhãn hàng.

Tăng tính xác thực về mặt thông điệp truyền thông

KOC dù có lượt tiếp cận nhỏ nhưng lại mang yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người dùng vì họ mang đến những đánh giá mà người dùng đang cần quan tâm. 

Điều này hoàn toàn phù hợp với đại đa số người tiêu dùng thông thái hiện nay. Người tiêu dùng thường có nhận thức cao về tính xác thực của sản phẩm và dịch vụ do đó họ sẽ xem rất nhiều đánh giá từ phía các KOC trước khi đưa ra quyết định có nên mua hay không.

Nhờ vào các ưu điểm và lợi ích mà KOCs mang lại cho nhãn hàng, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả KOC Marketing trong hoạt động kinh doanh.

Với những thông tin được cung cấp trong bài, hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề về KOC. Hãy đón đọc những bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách triển khai chiến dịch KOC marketing hiệu quả.


Bài cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang “tọa nên cơn bão xu hướng mới” với các chủ của cửa hàng ứng dụng và các nhà phân phối lớn. Không chỉ đối với thế hệ Gen – Z, mà những thương hiệu lớn cũng bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng, xây dựng kênh và sử dụng quảng cáo TikTok để triển khai các chiến dịch marketing.
Xem thêm
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ, đồng thời cũng khan hiếm nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Digital Marketing, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức tổng quan từ A – Z về Digital Marketing.
Xem thêm
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
Một số phương pháp nghiên cứu cụ thể mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu thị trường được nhiều đơn vị áp dụng hiện nay, bạn có thể áp dụng để nghiên cứu thị trường phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp bạn
Xem thêm
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Công tác nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, nhu cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó có thể học hỏi từ đối thủ cạnh tranh và phân bổ nguồn lực sao cho phù hợp, tối ưu theo những cách có lợi nhất nhằm tạo được lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Trong hoạt động kinh doanh, để tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải đánh giá được tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây là một trong những điều kiện quyết quyết định doanh nghiệp có thực hiện được mục tiêu và đi đúng hướng hay không.
Xem thêm
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Công nghệ thông tin phát triển đồng nghĩa với việc con người tiếp cận thông tin nhờ internet ngày càng tăng, từ đó Influencer Marketing ra đời và ngày một phát triển. Trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Vậy Influencer marketing là gì và làm sao để có một chiến dịch Influencer marketing thành công? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trong thời gian gần đây, việc tận dụng KOLs để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, một hình thức quảng bá mới đã xuất hiện với tên gọi KOC. Vậy KOCs là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Trong những năm gần đây, các chiến lược truyền thông – marketing tận dụng KOLs đang ngày càng phổ biến nhằm quảng cáo thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, một số người vẫn còn hiểu nhầm các khái niệm về KOLs, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây!
Xem thêm