• company@brzii.com
  • Số 2, Ngách 24, Ngõ 138 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Tin tức

6 bước tối ưu nội dung bài viết có lợi cho SEO mà người quản trị cần biết

Việc tối ưu SEO bài viết không phải của SEOer mà chỉ người viết bài mới làm việc này tốt nhất, tai sao vậy? Bởi những người viết nội dung mới nắm rõ nhất nội dung họ viết và kho dữ liệu của họ đã viết, và việc liên kết theo ngữ cảnh tới nội dung liên quan họ nắm rõ nhất cần liên kết tới bài viết nào.

B1: Chuẩn bị bản thảo, dàn ý của bài

  • Bản thảo sử dụng 5w1h
    • Đặt câu hỏi để tìm kiếm những câu trả lời từ người dùng mong muốn
    • Liệt kê những điểm chính của bài viết
    • Viết bài cho đối tượng nào?
    • Đem được nội dung giá trị gì cho độc giả
  • Lên khung bài viết, truyền tải thông tin theo bài viết có cấu trúc và trình tự
    • Sử dụng mô hình Kim tự tháp ngược Quy tắc vàng viết bài hiệu quả
    • Sử dụng phương pháp APP

B2: Xác định Cụm từ quan trọng nhất của bài viết

B3: Thực hiện viết bài

  • Viết bài theo khung của bản thảo, khai thác mở rộng và viết chi tiết
  • Nghệ thuật viết sử dụng SEO copywriting
  • Với Tiêu đề hấp dẫn
  • Viết thẻ Mô tả meta thu hút

B4: Phân bổ cụm từ khóa chính

  • Những vùng cần đặt từ khóa
    • Trong thẻ TITLE, và có thể được trong Tiêu đề bài càng tốt (H1)
    • Trong trích dẫn, tóm tắt hay Sapo – Description Tag (Đoạn văn đầu tiên của bài viết) 160-300 ký tự
    • Từ khóa chính Trong tên của Ảnh – không dấu,
    • Từ khóa chính xuất hiện trong ALT của Ảnh
    • Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ xuất hiện trong phần chú thích của Ảnh
    • Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ (second keyword) xuất hiện trong thẻ H2
    • Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ xuất hiện trong đoạn cuối của bài viết
    • Thành phần của cụm từ khóa chính (cụm từ được chia nhỏ) xuất hiện trong ANCHOR TEXT dẫn liên kết sang bài viết liên quan.

B5: Trình bày nội dung giúp người đọc dễ nắm bắt thông tin

  • Trình bày Clean & Clear nâng cao trải nghiệm người đọc
  • Làm nổi bật những vùng thông tin quan trọng
    • Sử dụng ít nhất 1 Sub Heading (H2) cho mỗi bài viết trên 8 đoạn
    • Sử dụng các đoạn văn ngắn 4-5 dòng, không quá 6 dòng
    • Sử dụng chú thích hình ảnh có chứa cụm từ quan trọng (keyword)
    • Làm nổi bật những đoạn văn bản quan trọng là câu trả lời cho vấn đề của bài viết mà độc giả cần tìm
    • Sử dụng liên kết có chứa thành phần cụm từ khóa trong ANCHOR TEXT
    • Sử dụng danh sách Bullets
    • Sử dụng danh sách đánh số thứ tự
    • Call To Action cuối bài

B6: Kiểm tra trước khi xuất bản

  • Đọc lại chỉnh sửa những đoạn khó hiểu tối nghĩa
  • SEO Checklist phân bổ từ khóa, trình bày nội dung
  • Quản bá, Tiếp thị bài viết
  • Call To Action: mục đích qua mỗi bài viết bạn mong muốn hành động tiếp theo của độc giả thực hiện những gì bạn mong muốn đơn giản như đăng ký nhận bản tin qua email, hay điều hướng sang trang bán sản phẩm, …
  • Chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội: Facebook, G+, Twitter, Linkedin, Pinterest

Qua một bài viết này tôi không thể truyền tải hết những kiến thức giúp bạn tối ưu SEO viết bài tốt nhất được, bởi mỗi mục ở trên tôi thường mất một buổi khoảng 2-3 tiếng để truyền tải tới Team làm Content.

Sau khoảng 8 buổi team Content sẽ nắm bắt được kỹ thuật tối ưu SEO Content, và cần thêm 4 buổi trong 4 tuần để kiểm tra check list SEO, trao đổi để người viết cải thiện kỹ thuật SEO và nghệ thuật viết của mình.


Bài cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tik Tok Để Có Những Video Đẹp Ảo Độc Đáo
Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang “tọa nên cơn bão xu hướng mới” với các chủ của cửa hàng ứng dụng và các nhà phân phối lớn. Không chỉ đối với thế hệ Gen – Z, mà những thương hiệu lớn cũng bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng, xây dựng kênh và sử dụng quảng cáo TikTok để triển khai các chiến dịch marketing.
Xem thêm
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Kiến thức tổng quan kiến thức về Digital Marketing
Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ, đồng thời cũng khan hiếm nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Digital Marketing, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức tổng quan từ A – Z về Digital Marketing.
Xem thêm
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
10 phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
Một số phương pháp nghiên cứu cụ thể mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu thị trường được nhiều đơn vị áp dụng hiện nay, bạn có thể áp dụng để nghiên cứu thị trường phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp bạn
Xem thêm
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là gì? vì sao cần phải nghiên cứu thị trường
Công tác nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, nhu cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó có thể học hỏi từ đối thủ cạnh tranh và phân bổ nguồn lực sao cho phù hợp, tối ưu theo những cách có lợi nhất nhằm tạo được lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Các bước đánh giá thương hiệu và tầm quan trọng
Trong hoạt động kinh doanh, để tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải đánh giá được tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây là một trong những điều kiện quyết quyết định doanh nghiệp có thực hiện được mục tiêu và đi đúng hướng hay không.
Xem thêm
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Influencer Marketing là Gì? Những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai.
Công nghệ thông tin phát triển đồng nghĩa với việc con người tiếp cận thông tin nhờ internet ngày càng tăng, từ đó Influencer Marketing ra đời và ngày một phát triển. Trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Vậy Influencer marketing là gì và làm sao để có một chiến dịch Influencer marketing thành công? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Tìm hiểu về khái niệm KOC và xu hướng của KOC Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trong thời gian gần đây, việc tận dụng KOLs để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, một hình thức quảng bá mới đã xuất hiện với tên gọi KOC. Vậy KOCs là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Tìm hiểu về khái niệm KOLs và cách phân loại KOL thế nào cho đúng.
Trong những năm gần đây, các chiến lược truyền thông – marketing tận dụng KOLs đang ngày càng phổ biến nhằm quảng cáo thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, một số người vẫn còn hiểu nhầm các khái niệm về KOLs, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây!
Xem thêm